BAF – Ngôi sao mới nổi giữa thời điểm khó khăn

0
87

PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP BAF

Kết quả kinh doanh:

Trong quý II/2022, Nông nghiệp BaF Việt Nam ghi nhận doanh thu đạt 1.625,24 tỷ đồng, giảm 41,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 40,42 tỷ đồng, giảm 62,6% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm từ 5,1% về còn 4,1%.

Triển vọng đầu tư:

Ngôi sao mới nổi trong mô hình 3F: nhu cầu tiêu thụ thịt hồi phục, thịt sạch từ mô hình 3F sẽ thay thế thịt không rõ nguồn gốc.

Thành lập vào năm 2017, BAF ban đầu kinh doanh nông sản sau đó lấn sân sang kinh doanh mô hình 3F (thức ăn chăn nuôi – trang trại – thực phẩm) thông qua một số thương vụ M&A từ năm 2020. Hiện tại, BAF tập trung vào chuỗi giá trị khép kín với hai nhà máy thức ăn chăn nuôi và 15 trang trại lợn với quy mô hơn 200.000 con, thuộc top 5 doanh nghiệp chăn nuôi lợn lớn nhất cả nước. Trong năm 2021, đầu ra của BAF chủ yếu cung cấp cho các công ty sản xuất thịt như Masan MeatLife và thương lái.

Mở rộng công suất trong giai đoạn 2022-23.

BAF đặt mục tiêu đạt 10% thị phần về lợn hơi vào năm 2030, tương đương với mức doanh thu 14.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2022-23, công ty bước vào chu kỳ đầu tư mạnh mẽ với 2 nhà máy giết mổ, 5 trang trại lợn thịt, 2 trang trại lợn giống và 3 trang trại tích hợp lợn giống và lợn thịt sẽ đi vào hoạt động kể từ Q3/22-Q1/23. Sau khi các dự án hoàn thành, đàn lợn của BAF sẽ tăng 226% so với hiện tại và giúp công ty hoàn thiện mảng “Thực phẩm” trong mô hình kinh doanh 3F. Chúng tôi tin rằng BAF sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng về thịt có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Giá lợn hơi duy trì đà tăng trong ngắn hạn trước khi hạ nhiệt vào Q4/22.

chúng tôi nhận thấy giá lợn tại Trung Quốc có xu hướng phục hồi vào cuối tháng 8 do nhiều trường học mở cửa trở lại sau mùa hè và nhu cầu tiêu thụ thịt tăng do ngày nghỉ lễ kéo dài trong tháng 10. Giá lợn Trung Quốc đạt 24,07 NDT/kg vào ngày 21/9, mức cao nhất từ đầu năm 2022. Chúng tôi cho rằng giá lợn hơi Việt Nam có mối tương quan với giá lợn Trung Quốc do Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của thịt lợn Việt Nam qua đường tiểu ngạch. Nhu cầu tiêu thụ thịt của Trung Quốc cao hơn có thể kéo theo nhu cầu nhập khẩu thịt qua các kênh không chính thống tăng, từ đó có thể khiến giá thịt lợn hơi tại Việt Nam tăng trở lại.

Tiềm năng tăng giá :  1) nhu cầu tiêu thụ thịt sạch cao hơn dự kiến và 2) giá lợn hơi cao hơn dự kiến.

Rủi ro giảm giá:

1) nhu cầu tiêu thụ thịt thấp hơn dự kiến, 2) tốc độ mở rộng hệ thống chuỗi Siba Food chậm hơn dự kiến và 3) giá nguyên vật liệu đầu vào sản xuất thức ăn chăn nuôi cao hơn dự kiến.

Phân tích kỹ thuật: vẫn đang trong xu hướng giảm sâu và biến động mạnh hơn so với thị trường chung, giá đang ở vùng hỗ trợ cho tín hiệu tăng trở lại, vol bán giảm dần, RSI có xu hướng đào chiều tăng.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here