C4G – Chời đợi cú hích từ đầu tư công ? – Cập nhật KQKD Qúy 3

0
128

NỘI TẠI DOANH NGHIỆP – 

Kết quả kinh doanh:

C4G đã công bố KQKD quý 2/2022 (Q2/22) ấn tượng với doanh thu (DT) và LN ròng tăng lần lượt 42,6%/128,6% svck lên 952 tỷ đồng/52 tỷ đồng. Tuy nhiên thu nhập tài chính Q2/22 chỉ lỗ 7 tỷ đồng (từ mức lỗ 61 tỷ đồng trong cùng kỳ năm trước) nhờ nợ vay ròng cuối Q2/22 đã giảm 18% so với đầu năm sau khi công ty đã hoàn thành việc phát hành cho cổ đông hiện hữu trong Q1/22. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022 (6T22), DT và LN ròng của C4G lần lượt đạt 1.379 tỷ đồng/84 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh Q3: 

C4G: Lãi 26 tỷ đồng trong quý III, 9 tháng hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm

Lợi nhuận gộp đạt 79,5 tỷ đồng, tăng 21% cùng kỳ; tương ứng biên lãi gộp ở mức 12%, giảm hơn 2 % so với quý III/2021.

Trong quý, doanh nghiệp chứng kiến doanh thu hoạt động tài chính tăng gấp 8,6 lần, lên xấp xỉ 28 tỷ đồng. Tuy nhiên, chi phí tài chính cũng nhảy vọt, tăng gấp đôi và dừng ở 53 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí lãi vay.

Khấu trừ các chi phí vận hành, C4G báo lãi sau thuế 25,7 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái. EPS đi ngang với 115 đồng/cổ phiếu, do doanh nghiệp có hoạt động phát hành thêm cổ phiếu hồi đầu năm nay.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, C4G ghi nhận doanh thu đạt 2.047 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 110 tỷ đồng, lần lượt tăng 37% và 96% so với cùng giai đoạn năm trước. Như vậy, doanh nghiệp đã hoàn thành 68% kế hoạch doanh thu và 37% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Triển vọng đầu tư:

C4G đang sở hữu vị thế hàng đầu để hưởng lợi từ nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ (1) năng lực thi công vượt trội với việc đã hoàn thành nhiều công trình khó như cao tốc, đường băng sân bay, cầu vượt biển,… và (2) năng lực tài chính được cải thiện đáng kể trong năm 2022, giúp C4G có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn đấu thầu khắt khe và chủ động nguồn lực để hoàn thiện các công trình đúng thời hạn thi công.

Ngoài ra, việc thực hiện đầu tư công có thể được thúc đẩy khi giá của một số vật liệu xây dựng như sắt thép đã bắt đầu giảm. Cụ thể, sau khi đạt đỉnh vào tháng 4, giá thép trong nước đã giảm 17,2% so với mức đỉnh và thấp hơn 3,9% so với mức đầu năm 2022. Yếu tố này sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận của các nhà thầu xây dựng, từ đó đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư công.

Khởi công cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2 trước 31/12/2022, Khởi công đường cất hạ cánh sân bay Long Thành trong tháng 12/2022, Mới đây, chủ đầu tư dự án – TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng cho biết việc đóng cọc nhà ga đã hoàn thành 90%, vượt tiến độ 1 tháng và cam kết đủ điều kiện khởi công phần thân nhà ga vào tháng 10/2022 ,…

Việc đã trở nên “quen mặt” tại cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 1 và thường xuyên thi công các dự án xây dựng, cải tạo đường băng sân bay tại Việt Nam, C4G đã sỡ hữu nhiều ưu thế giành được thêm các gói thầu trong giai đoạn 2022-25. Chúng tôi cũng lưu ý rằng các dự án giao thông trọng điểm thường có quy mô giá trị lớn và chỉ có số ít các doanh nghiệp xây lắp tại Việt Nam có thể đảm bảo năng lực thi công.

Tính đến cuối tháng 6/2022, chúng tôi ước tính giá trị BACKLOG của C4G đạt gần 3.700 tỷ đồng, tương đương 1,9 lần doanh thu cả năm 2021, điều này sẽ đảm bảo tăng trưởng cho kết quả kinh doanh mảng xây lắp trong năm 2022-23.

Phân tích kỹ thuật: giá vẫn đang nằm trên đường xu hướng tăng, có vùng hỗ trợ là các đường MA bên dưới khá mạnh, RSI phân kỳ ủng hộ xu hướng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here