Ngành hàng không của Hồng Kông được dự đoán là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Á, với đại dịch coronavirus dự kiến sẽ cắt giảm số lượng hành khách 23,6 triệu và đặt 146.000 việc làm trong ngành có nguy cơ trong năm nay, một hiệp hội hàng không toàn cầu đã ước tính.
Trong các số liệu mới được công bố, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đối với Hồng Kông sẽ giảm 46% trong năm 2020 và một đánh giá tài chính đã kết luận rằng họ phải đối mặt với khoản lỗ 6 tỷ đô la Mỹ (46,5 tỷ đô la Hồng Kông) doanh thu.
Ngành du lịch và du lịch chịu thiệt hại nặng nề hơn vào thứ Hai với cấm dừng quá cảnh và người không cư trú kéo dài vô thời hạn.
Đối với Tập đoàn Cathay Pacific niêm yết công khai, kiểm soát ba trong số bốn hãng hàng không của thành phố, doanh thu hành khách năm ngoái lên tới 74 tỷ đô la Hồng Kông. Hong Kong Airlines được HNA hậu thuẫn được tổ chức tư nhân và không tiết lộ hiệu quả tài chính của mình. Tất cả các nhà mạng của thành phố phải đối mặt với khó khăn tài chính.
Một trong những thị trường du lịch hàng không lớn nhất, Trung Quốc, lần đầu tiên bị tấn công bởi dịch coronavirus – dẫn đến việc gần như xóa sổ tất cả các chuyến bay cho đất nước trong một thời gian ngắn vào đầu năm nay trước khi hồi phục dần dần – sẽ thu hẹp 37% trong năm nay, theo IATA.
Nó cho biết thị trường Trung Quốc đại lục phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu 40 tỷ đô la Mỹ và sự thu hẹp của 264 triệu khách du lịch trong một thị trường có quy mô khoảng 700 triệu. Doanh thu lên tới 252 tỷ USD cho các hãng hàng không trên toàn cầu cũng được ước tính.
Một khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung sẽ thấy nhu cầu hành khách giảm 37% trong năm nay. Các hãng hàng không dự kiến sẽ chịu khoản lỗ doanh thu 88 tỷ USD. Các hãng hàng không đang đấu tranh cho sự sống còn của họ, và cứu trợ tài chính là rất cần thiết để duy trì họ thông qua tình huống bất ổn này, một phát ngôn viên của IATA cho biết.
Đối với nhu cầu tại các thị trường lớn khác, Úc có thể ghi nhận mức giảm 39%, Singapore giảm 37%, Nhật Bản giảm 38% và Hàn Quốc giảm 40%.
IATA cho biết trên toàn cầu 25 triệu việc làm trong nền kinh tế rộng lớn hơn hỗ trợ hàng không có nguy cơ trong điều kiện khí hậu hiện tại.
Tác động tài chính được tính toán dựa trên các hạn chế du lịch toàn cầu được dỡ bỏ sau ba tháng.
Ít nhất 2,35 triệu việc làm ở Trung Quốc đại lục và 146.000 việc làm tại Hồng Kông hỗ trợ ngành hàng không dễ bị tổn thương do đại dịch.
Hiệu ứng đối với Hồng Kông về số lượng du lịch hàng không sẽ đẩy nó xuống dưới 50 triệu hành khách lần đầu tiên kể từ năm 2009, trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Một số 71,5 triệu người đã bay trong một cuộc biểu tình năm 2019.
Phác thảo những rắc rối cho ngành hàng không của Hồng Kông, số người rời thành phố vào tháng 3 qua sân bay đã giảm xuống mức thấp nhất 45 năm, theo dữ liệu của Cục quản lý xuất nhập cảnh. Con số 128.184 là thấp nhất kể từ tháng 6 năm 1974 khi nó đạt tới 121.326 lối thoát. Lượng khách đến của 263.268 vào tháng trước là thấp nhất kể từ tháng 5/2003.
Ngành hàng không của Hồng Kông được dự đoán là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở châu Á, với đại dịch coronavirus dự kiến sẽ cắt giảm số lượng hành khách 23,6 triệu và đặt 146.000 việc làm trong ngành có nguy cơ trong năm nay, một hiệp hội hàng không toàn cầu đã ước tính.
Trong các số liệu mới được công bố, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đối với Hồng Kông sẽ giảm 46% trong năm 2020 và một đánh giá tài chính đã kết luận rằng họ phải đối mặt với khoản lỗ 6 tỷ đô la Mỹ (46,5 tỷ đô la Hồng Kông) doanh thu.
Ngành du lịch và du lịch chịu thiệt hại nặng nề hơn vào thứ Hai với cấm dừng quá cảnh và người không cư trú kéo dài vô thời hạn.
Quầy làm thủ tục trống cho hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông Cathay Pacific. Ảnh:
Quầy làm thủ tục trống cho hãng hàng không quốc gia của Hồng Kông Cathay Pacific. Ảnh:
Đối với Tập đoàn Cathay Pacific niêm yết công khai, kiểm soát ba trong số bốn hãng hàng không của thành phố, doanh thu hành khách năm ngoái lên tới 74 tỷ đô la Hồng Kông. Hong Kong Airlines được HNA hậu thuẫn được tổ chức tư nhân và không tiết lộ hiệu quả tài chính của mình. Tất cả các nhà mạng của thành phố phải đối mặt với khó khăn tài chính.
Một trong những thị trường du lịch hàng không lớn nhất, Trung Quốc, lần đầu tiên bị tấn công bởi dịch coronavirus – dẫn đến việc gần như xóa sổ tất cả các chuyến bay cho đất nước trong một thời gian ngắn vào đầu năm nay trước khi hồi phục dần dần – sẽ thu hẹp 37% trong năm nay, theo IATA.
Nó cho biết thị trường Trung Quốc đại lục phải đối mặt với sự sụt giảm doanh thu 40 tỷ đô la Mỹ và sự thu hẹp của 264 triệu khách du lịch trong một thị trường có quy mô khoảng 700 triệu. Doanh thu lên tới 252 tỷ USD cho các hãng hàng không trên toàn cầu cũng được ước tính.
Một khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung sẽ thấy nhu cầu hành khách giảm 37% trong năm nay. Các hãng hàng không dự kiến sẽ chịu khoản lỗ doanh thu 88 tỷ USD. Các hãng hàng không đang đấu tranh cho sự sống còn của họ, và cứu trợ tài chính là rất cần thiết để duy trì họ thông qua tình huống bất ổn này, một phát ngôn viên của IATA cho biết.
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Chính sách bảo mật và T & C của chúng tôi
Đối với nhu cầu tại các thị trường lớn khác, Úc có thể ghi nhận mức giảm 39%, Singapore giảm 37%, Nhật Bản giảm 38% và Hàn Quốc giảm 40%.
IATA cho biết trên toàn cầu 25 triệu việc làm trong nền kinh tế rộng lớn hơn hỗ trợ hàng không có nguy cơ trong điều kiện khí hậu hiện tại.
Coronavirus: cấm người không cư trú rời sân bay Hồng Kông gần như bỏ hoang
Tác động tài chính được tính toán dựa trên các hạn chế du lịch toàn cầu được dỡ bỏ sau ba tháng.
Ít nhất 2,35 triệu việc làm ở Trung Quốc đại lục và 146.000 việc làm tại Hồng Kông hỗ trợ ngành hàng không dễ bị tổn thương do đại dịch.
Hiệu ứng đối với Hồng Kông về số lượng du lịch hàng không sẽ đẩy nó xuống dưới 50 triệu hành khách lần đầu tiên kể từ năm 2009, trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Một số 71,5 triệu người đã bay trong một cuộc biểu tình năm 2019.
Phác thảo những rắc rối cho ngành hàng không của Hồng Kông, số người rời thành phố vào tháng 3 qua sân bay đã giảm xuống mức thấp nhất 45 năm, theo dữ liệu của Cục quản lý xuất nhập cảnh. Con số 128.184 là thấp nhất kể từ tháng 6 năm 1974 khi nó đạt tới 121.326 lối thoát. Lượng khách đến của 263.268 vào tháng trước là thấp nhất kể từ tháng 5/2003.
Số lượng hành khách hàng không của Hồng Kông chạm đáy giữa đại dịch Covid-19
Ngày 6 tháng 4 năm 2020
Theo ước tính của IATA, lĩnh vực hàng không ở Hồng Kông hỗ trợ 330.000 việc làm và đóng góp 10,2% vào tổng sản phẩm quốc nội của thành phố.
Khoảng 2.000 trong số 24.000 việc làm dịch vụ tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKIA) đã bị cắt kể từ khi virus bị giữ và hơn 2.000 có thể theo sau do thiếu sự giúp đỡ của chính phủ.
Hong Kong Airlines đã cắt giảm 400 việc làm và 2.900 nhân viên còn lại của họ đã bị cắt giảm lương. Hầu hết trong số 32.000 nhân viên tại Tập đoàn Cathay Pacific đã nghỉ phép ba tuần không lương.
Wilson Kwong Wing-Tsuen, giám đốc một trong những nhà khai thác nhà ga hàng hóa lớn nhất thế giới, cho biết bảo vệ lao động lành nghề là chìa khóa để che chở HKIA như một trung tâm sân bay hàng đầu.
Điều quan trọng là chúng tôi bảo vệ đội ngũ lao động lành nghề tại sân bay, Giám đốc điều hành của Hong Kong Air Cargo Terminal Limited cho biết. Nếu chúng ta tăng trở lại, nếu chúng ta không có khả năng đó về vốn nhân lực, thì rất khó để bắt kịp lại [đến vị trí trước đây của chúng ta].
Luya You, nhà phân tích giao thông tại công ty môi giới Bocom International, dự báo khoản lỗ 50 tỷ đô la HK bảo thủ.
Chính phủ có thể mở rộng viện trợ nhiều hơn để tăng cường hoạt động vận chuyển hàng hóa, điều này sẽ giúp ích nhiều hơn cho ngành hàng không. Nhưng hiện tại, số lượng viện trợ được cung cấp cụ thể cho các hãng hàng không mờ nhạt so với đốt tiền mặt hàng tháng, đặc biệt là trong quý hai [năm 2020], cô nói.
Hồng Kông đã triển khai 2,6 tỷ đô la Hồng Kông cho ngành hàng không cho đến nay, nhưng ngành công nghiệp đã chỉ trích sự giúp đỡ là quá ít.
Nguồn : South China Morning Post.