HHV – TIỀM NĂNG DÀI HẠN CÒN RẤT LỚN (cập nhật)

0
215

PHÂN TÍCH DOANH NGHIỆP HHV

KẾT QUẢ KINH DOANH NĂM 2022:

Về kết quả kinh doanh quý 4/2022, HHV ghi nhận doanh thu thuần đạt 616 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ (614 tỷ); Doanh thu tài chính giảm 89% từ 4,8 tỷ xuống chỉ còn 551 triệu đồng; trong khi chi phí tăng 18% lên 167 tỷ đồng. Kết quả, HHV lãi ròng xấp xỉ 75 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ (77 tỷ đồng).

Luỹ kế cả năm 2022, HHV ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 2.095 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước (1.861 tỷ đồng). HHV cho biết, mảng thu phí BOT chiếm phần lớn cơ cấu doanh thu, tăng trưởng mạnh nhất với gần 18%. Sau khi trừ chi phí, HHV báo lãi 315 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2021 (291 tỷ đồng) và thực hiện được khoảng 70% kế hoạch lợi nhuận.

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ: 

Doanh nghiệp hàng đầu về năng lực xây dựng hạ tầng.

  • HHV là doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả (DCG), với thế mạnh trong lĩnh vực xây lắp, quản lý vận hành công trình giao thông. HHV đã chứng minh được năng qua nhiều công trình lớn, cụ thể như: Hầm Đèo Cả (tổng mức đầu tư 11.3788 tỷ đồng), hầm Cù Mông (4.627 tỷ đồng), hầm Hải Vân 2 (7.296 tỷ đồng), cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn (12.188 tỷ đồng), cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận (5.003 tỷ đồng)… Công ty cũng đang sở hữu quyền thu phí BOT trên 5 tuyến và hiện nguồn thu từ thu phí BOT chiếm trên 70% tổng doanh thu của HHV.
  • Tổng kết năm 2022 trong khi đa số các công ty xây dựng gặp khó khăn thì HHV vẫn duy trì được sự ổn định với doanh đạt 2.095 tỷ đồng (+13%) và 275 tỷ đồng (+1%). Lưu lượng xe qua trạm hồi phục sau dịch giúp doanh thu mảng BOT tăng trưởng 18% là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho KQKD của HHV trong năm 2022. Chiều ngược lại chi phí lãi vay tăng gần 100 tỷ so với 2021 đã kéo giảm kết quả kinh doanh của công ty.

Nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ cho HHV trong năm 2023:

  • Liên doanh của HHV và DCG đã trung thầu 3 gói thầu trong dự án cao tốc Bắc Nam GĐ 2, tổng giá trị đạt 14.677 tỷ đồng với thời gian thi công đến cuối năm 2025 và 2026.
  • Sự hồi phục của ngành du lịch sẽ giúp cho hoạt động thu phí giao thông của HHV khả quan hơn khi phần lớn các trạm BOT ở các tuyến từ Khánh Hòa đến Huế, các khu vực có hoạt động du lịch phát triển.
  • Lãi suất hiện nay đã giảm so với giai đoạn cuối năm 2022 và được kỳ vọng sẽ ổn định hoặc giảm thêm. HHV là doanh nghiệp có dư nợ rất lớn do đầu tư lĩnh vực BOT nên sẽ được lợi trực tiếp từ diễn biến trên.

Năm 2023, chúng tôi dự báo HHV có thể ghi nhận khoảng 3.600 tỷ đồng doanh thu, LNST tương ứng đạt 427 tỷ đồng tăng trưởng 55,2% so với thực hiện của năm 2022. EPS tương ứng đạt 1.387 đồng. Sử dụng Phương pháp P/E và P/B để định giá HHV, với các mức P/B mục tiêu là 1 lần và P/E là 12 lần, chúng tôi xác giá mục tiêu HHV ở mức 15.400 đ/cp.

Tín hiệu kỹ thuật: Sau nhịp hồi mạnh vào đầu năm, HHV đang trong xu đi ngang tích lũy và tạo nền trên MA20 cũng cố vùng hỗ trợ quanh giá (12-14). MACD ngày đang cho tín hiệu mua vào. Nếu thành công vượt ngưỡng kháng cự bên trên (giá 14), HHV sẽ hướng đến đỉnh tháng 09/2022 là 16.000 đ/cp.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here